วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

ดูงาน ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

ไปแอ่วสวนสัตว์มา
วันนี้ ทีมงานการตลาดของขันโตก ศูนย์วัฒนธรรม เชียงใหม่ ได้มีโอกาส เยี่ยมชมงานของสวนสัตว์เชียงใหม่ ทีมงานทุกคนรูสึกตื่นเต้นเล็กน้อย ที่จะได้กับมาระลึกความหลัง ตอนเมื่อยังเป็นเด็กอีกครั้ง

มาเริ่มกันด้วยเส้นทางกันเลย ถ้าเรามาตามถนน สุเทพ จะขึ้นไปเที่ยวบนดอยสุเทพ ตรงบริเวณทางเชิงดอย ทางด้านซ้ายมือ จะเป็นประตูทางเข้า สวนสัตว์เชียงใหม่ น่ะค่ะ ถ้าได้มาเส้นนี้ ก็อย่าลืมแวะเที่ยวกันน่ะค่ะ
อันนี้ก็เป็นประตูทางเข้าของสวนสัตว์เชียง เอารูปมาให้ดูเผื่อใครมองไม่เห็น เพราะประตูทางเข้าค่อนข้างเล็ก (ล้อเล่น จริงๆ แล้วใหญ่มากๆ)

น้องๆ นักเรียน จากโรงเรียนต่างๆ ได้ถยอยกันมา เพื่อเข้าเยี่ยมชม สวนสัตว์ ทุกคนต่างเดิน กันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย อันนี้ขอปรบมือให้เลยน่ะคะ เรียบร้อยดีมากๆ เลยค่ะ
นี้ก็รูปของทีมงานของเรา ก็ขอแนะนำกันเลย แล้วกัน เริ่มจากคนซ้ายสุด ก็พี่อัมพร ผู้จัดการฝ่ายต้อนรับส่วนหน้า ถัดไป ก็น้องเสาวรสเป็นพนักงานการตลาด และถัดไปก็ น้องโสพิศ พนักงานประชาสัมพันธ์ คนขวาสุก ก็ พี่หน้อย รองผู้จัดการทั่วไปด้านสนับสนุน และอีกคนหนึ่ง ก็คนถ่ายรูปไง พี่เดช พนักงาน อี มาร์เก็ตติ้ง ไง เออ เน๊าะ แล้วจะเห็นหน้าเขาได้ไงเนี๊ยะ ก็เขาเป็นตากล้อง อ่ะ ลองติดตามดู คงมีรูปให้ได้ดูบ้าง

เฮโล ๆๆ น้องๆ ชาวต่างชาติ ก็มาด้วย โอ้โห งั้นก็แสดงว่า สวนสัตว์ของเราก็ดังระดับโลก แล้วสินี่ ดีใจด้วยจริง

อีกทางเลือกสำหรับคนที่ชอบอยู่สูง ๆ ทางสวนสัตว์ เขามีบริการรถไฟราง ลอยฟ้า ใครชอบแบบไหน เลือกใช้บริการได้ค่ะ

มีบริการให้ขี่ม้าด้วย น่าอิจฉาน้องๆ จังเลย ตอนเด็ก พี่ไม่ได้ขี่ ถ้าให้ไปขี่ตอนนี้ น้องม้า ถ้าจะแบนแน่ๆๆๆ



ตรงนี้เป็นทางเข้าบ้านของแพนด้า น่ะค่ะ เราเลยขอเก็บภาพไว้ก่อนเลย





ก่อนถึงทางเข้าชมแพนด้า ก็จะมีร้านขายของที่ระลึก แพนด้า มีให้เลือกมากมายหลายอย่าง ใครที่แวะมาเที่ยวแล้วก็อย่าลืมหิ้วไปฝากคนที่บ้าน หรือเก็บเป็นของที่ระลึก จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลังที่ลืมซื้อ น่ะค่ะ





ตรงนี้เป็นข้อความที่น้องๆ ช่วยกันเขียนมาเป็นกำลังใจให้ครอบครัวแพนด้า ช่วงช่วง หลินฮุ่ย หลินปิง กำลังใจดีอย่างนี้ ต้องอยู่อย่างมีความสุขกันทุกตัวแน่ๆๆ เลย ยังไงก็ให้อยู่กับคนไทยไปนาน น่ะค่ะ





ต้องขอบคุณ น้องๆ เจ้าหน้าที่......... ที่ได้ให้การต้อนรับ และดูแล เป็นอย่างดี งานนี้บอกได้คำเดียวว่า ประทับใจจริงๆ ค่ะ



น้องๆ ที่มาเที่ยวหาแพนด้า ทุกคนหน้าตายิ้มแย้มมีความสุข มากมาย รูปนี้ น้องเขายืนให้เราถ่ายรูปแบบเต็มตัวเลย เห็นน้องๆ มีความสุข กันทุกคนเลย


น้องหลินปิง และคุณแม่ หลินฮุ่ย นอนหลับ กันสบาย ในห้องหนอน สำหรับคนที่อยากเห็นตัวจริง ของน้อง หลินปิง อดใจรอ อีกสัก 1-2 สัปดาห์น่ะค่ะ พี่ๆ เจ้าหน้าที่เขาบอกว่า น้องหลินปิง ใกล้จะได้ออกมาโชว์ตัวแล้วจ้า

ช่วงนี้ เลยต้องให้คุณพ่อ รับหน้าที่ต้อนรับแขกที่มาเที่ยว ไปก่อน คุณแม่กับคุณลูกแพนด้า ยังอยู่ในช่วง ฟูมฟัก อยู่จ้า


คนเข้าชม ยังแน่นเหมือนเดิม ทุกวั๊น ทุกวัน ยินดีด้วยน่ะจ๊ะ ครอบครัวแพนด้า

บ้านของหลินฮุ่ย รอก่อนน่ะ ใกล้จะได้ออกมาโชว์ตัวแล้วค่ะ

พี่เจ้าหน้าที่ เขาถือป้าย ให้เรา อย่าส่งเสียงดังน่ะค่ะ จะได้ไม่รบกวน ครอบครัวแพนด้าเขา เอ้าให้ความร่วมมือกันด้วยน่ะค่ะ

รูปนี้ จำกันได้ไหมเอ่ย น้องบิ๊ก ของเรา ตอนนี้เปลี่ยนไปเป็นผู้ให้บริการความสุข ของสวนสัตว์ไปแล้ว น่าจะมีความสุขดีน่ะ ได้อยู่กับธรรมชาติ ทุกวันๆ และยังมีน้องบุ๋ม อีกคนหนึ่ง ยังไงก็ขอให้มีความสุขมากๆ น่ะ ว่างๆ ก็แวะมาแอ่ว ขันโตก ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ บ้างเน้อ น้องๆ เขาคิดถึง
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เพราะว่ามาได้แค่ครึ่งทางอยู่เลย ยังเหลือ Snow Dome และ Aquarium อีก 2 ที่ ที่ยังไม่ไดเอารูปมาให้ดูแต่หน้านี่ของจบแค่นี้ก่อนน่ะค่ะ เอาไว้ต่อภาค 2 ก็แล้วกัน สำหรับผู้ที่สนใจ จะไปเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ สอบถามข้อมูลได้ที่ 053 893 111 -17 ขอให้มีความสุขกันทุกคนเลยน่ะค่ะ แล้วค่อยเจอกันใหม่น่ะ www.OldChiangmai.com















































































































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น